Làm gì để “đá bay” bệnh mất ngủ?

23:40:05 - 06/09/2013 - admin

Bệnh mất ngủ có nhiều nguyên nhân khác nhau, phụ thuộc vào môi trường sống, thói quen sinh hoạt của mỗi người.

 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ chủ yếu là do thói quen sinh hoạt và do sử dụng thuốc.

Bệnh mất ngủ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

Bệnh mất ngủ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

Để “đá bay” bệnh mất ngủ ra khỏi cuộc sống của bạn không phải là chuyện quá khó khăn. Chỉ cần bạn kiên trì rèn luyện cho mình thói quen sinh hoạt khoa học và hợp lý, ngủ đủ giấc và hạn chế dùng thuốc ngủ để có được giấc ngủ tự nhiên.

Bạn nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ dù lúc lên giương, đắp chăn đi ngủ bạn không ngủ ngay được. Thói quen đi ngủ đúng giờ rất tốt cho bạn, nó tạo cho cơ thể một thói quen tự nhiên – đến giờ tự khắc buồn ngủ. Có như thế, bạn mới có được giấc ngủ tự nhiên và sâu hơn.

Thói quen sinh hoạt tốt giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Thói quen sinh hoạt tốt giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Bạn cũng không nên sử dụng các loại đồ uống có cồn, cafein bởi đây luôn là kẻ thù trong giấc ngủ của bạn.

Giảm bớt nỗi lo: stress, áp lực cũng là nguyên nhân khiến cho bạn mất ngủ. Vì thế, hơn ai hết, bạn hãy quẳng bớt ghánh lo đi, dùng các biện pháp như đi dạo, nghe nhạc hoặc đến gặp bác sĩ tâm lý để giải tỏa những lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống của mình.

Để trị bệnh mất ngủ, ngoài thói quen sinh hoạt khoa học bạn nên sử dụng một số bài thuốc dân gian trị bệnh mất ngủ như:

Đậu đen, hạt sen để cả tim (sao), lá vông, lá dâu tằm, lạc tiên,  mè đen, vỏ múc nác sắc uống.

Chè hạt sen chữa bệnh mất ngủ hiệu quả, an toàn

Chè hạt sen chữa bệnh mất ngủ hiệu quả, an toàn

-Táo chua: Dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ. Đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. Dùng nước này uống hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.Tinh dầu có trong hạt táo có tác dụng dưỡng não, an thần.

- Đậu xanh: Dùng 50gram đậu xanh và 10 gram đường phèn nấu kỹ với 200ml nước. Dùng khi còn nóng. Khi dùng có thể cho thêm chút sữa. Món canh này thích hợp với mọi người, nhất là những người mất ngủ lâu ngày, hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng.

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook