Tránh những thói quen không tốt cho thai nhi

11:09:00 - 08/03/2013 - admin

Những thói quen không tốt sau đây, bà bầu nên tránh trong suốt quá trình mang thai

Ăn uống đồ lạnh thường xuyên

Sau khi ăn uống đồ lạnh, bụng dạ chị em sẽ có cảm giác rất khó chịu. Thực chất đó không phải là do đồ lạnh gây co giãn cổ tử cung mà là do sự chênh lệch đột ngột về nhiệt độ, khiến dạ dày khó chịu.

Tránh những thói quen không tốt cho thai nhi

Thêm vào đó, rất nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, bà bầu ăn đồ lạnh thường xuyên sẽ khiến các mạch máu ở vùng bụng, trong đó có phần cổ tử cung, bị co thắt lại, gây trở ngại cho tuần hoàn máu ở thai nhi, ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của trẻ sau này. Vì vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, chị em bầu nên hạn chế tuyệt đối việc ăn đồ quá lạnh thường xuyên như uống nước lạnh, ăn kem, sữa chua đóng đá….

Ăn quá nhiều đu đủ xanh, dứa, mướp đắng

Trên thực tế, những loại thực phẩm này đều giàu chất dinh dưỡng và khá tốt cho cơ thể tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai nó lại có tác dụng ngược lại. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, lạm dụng đu đủ xanh, dứa, mướp đắng khi mang thai có thể gây hại thậm chí gây sảy thai cho bà bầu.

Trong đu đủ (đặc biệt là đu đủ xanh), dứa, mướp đắng có chứa nhiều kích thích tố nữ, dễ làm thay đổi hooc-môn cơ thể người mẹ trong quá trình mang thai. Vì vậy, bà bầu nên hạn chế tối đa việc ăn những loại thực phẩm này.

Uống trà, cà phê

Chất caffein có trong chè, cà phê đã được chứng minh là có tác động xấu đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Vì vậy trong thời gian mang thai, chị em bầu nên hạn chế tối đa những loại đồ uống này.

Tránh những thói quen không tốt cho thai nhi

Ăn quá cay

Ăn cay ở mức độ bình thường không gây ảnh hưởng tới mẹ và thai nhi, nhưng ăn quá cay thì sẽ có hại đến hệ thần kinh của bé, do ớt, loại thực phẩm chủ yếu tạo nên vị cay tiết ra chất gây tê. Với các bà bầu, khi ăn cay đến mức tê lưỡi, đó là lúc bạn nên dừng lại!

Thức khuya

Chúng ta đều biết lợi ích của giấc ngủ đối với con người đặc biệt là phụ nữ mang thai vì vậy nếu thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bà bầu. Nếu thức khuya hoặc thiếu ngủ nhiều sẽ tác động xấu đến tâm sinh lý của cả mẹ và con, không có lợi cho sự phát triển sau này của trẻ.
Tránh những thói quen không tốt cho thai nhi
 Ngoài ra, ở những tháng cuối thai kỳ, áp lực của bào thai đè nặng lên tĩnh mạch phần thân dưới, gây hiện tượng phù nề. Thời gian đi ngủ hoặc nằm duỗi thẳng chân tay sẽ giúp giải tỏa áp lực, giảm bớt tình trạng phù nề.
 Thời gian ngủ lý tưởng cho bà bầu là từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Bà bầu cũng nên tận dụng thời gian nghỉ trưa để ngủ khoảng 20-30 phút mỗi ngày.

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook