Thực phẩm không thể thiếu trong bữa sáng của mẹ bầu

00:00:00 - 30/11/-0001 - admin

Bữa sáng được xem là có vai trò rất quan trọng đối với bà bầu trong suốt thời gian mang thai.

Buổi sáng là thời gian sự trao đổi chất bên trong cơ thể đạt hiệu quả
tốt nhất và cũng là lúc hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Các
chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bất kể bạn ăn gì đi nữa thì thời gian ăn
tốt nhất vẫn là buổi sáng. Vì vậy, nếu không ăn sáng hoặc ăn không đủ no
sẽ làm giảm đến 50% chất dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể. Bà bầu cần đặc
biệt chú ý điều này để cân nhắc thực đơn bữa sáng của mình và thai nhi.

Dưới đây là 4 nhóm thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là rất tốt cho bữa sáng của bà bầu.

Thực phẩm chế biến từ lúa mỳ, lúa gạo

Các
món tiêu biểu cho nhóm thực phẩm này là cháo gạo, bánh mỳ, các loại
bánh làm từ bột lúa mỳ, lúa gạo. Bà bầu nên chọn những món ăn vẫn giữ
được độ tươi ngon nguyên chất, không thêm các thành phần phụ gia khác từ
đường và ngũ cốc. Tuy nhiên, bà bầu có thể ăn kèm với lạc, nho khô hay mật ong tùy theo khẩu vị và sở thích.

Trong
các loại thực phẩm chế biến từ lúa mỳ, lúa gạo thì bánh mỳ có thể đảm
bảo lượng chất xơ lên đến 20 – 30g mỗi ngày, đồng thời cung cấp một
lượng phong phú chất sắt và kẽm.

Thực phẩm không thể thiếu trong bữa sáng của mẹ bầu 1

Sữa và các chế phẩm từ đậu tương

Trong thời gian mang thai, bà bầu cần hấp thụ khoảng 1.000 miligam canxi
mỗi ngày, nhiều gấp 2 lần lúc bình thường. Vì vậy, sữa và các chế phẩm
từ đậu tương là sự lựa chọn thích hợp để cung cấp canxi cho bà bầu ngay
từ buổi sáng. Không chỉ canxi mà trong sữa và các chế phẩm từ đậu tương
còn có nhiều protein đủ để đáp ứng nhu cầu của bà bầu.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng uống một ly sữa trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bà bầu ngủ ngon hơn.

Thịt nạc

Sắt
đóng vai trò không thể thay thế trong quá trình vận chuyển khí oxy cho
máu và hình thành các tế bào hồng cầu. Trong thai kỳ, các bà bầu thường
hay bị thiếu sắt do nhu cầu máu tăng lên nhằm đáp ứng đủ lượng máu cung
cấp cho thai nhi.

Trong thịt nạc giàu chất sắt và có thể được
hấp thu dễ dàng vào cơ thể. Vì thế, thịt nạc là một trong những món ăn
vừa lành tính vừa có thể bổ sung sắt hiệu quả cho cơ thể.

Rau xanh

Các
nhà khoa học cho rằng loại rau nào có màu đậm thường có hàm lượng
vitamin cao. Bà bầu nên ăn nhiều loại rau này để bổ sung chất dinh dưỡng
cho cơ thể và nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh.

Trong các loại rau thì súp-lơ xanh
chứa nhiều canxi, axit folic, chất xơ, chất chống oxy hóa và các kháng
thể. Ngoài ra xúp-lơ xanh cũng phối hợp với một số loại rau khác giúp cơ
thể hấp thu chất sắt một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bà bầu
cũng cần để tâm đến một số “kiêng kỵ” trong bữa sáng như: không uống
nhiều đồ lạnh, không ăn chuối tiêu và dứa khi đói.

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook