Làm gì để có một thai kỳ khỏe mạnh an toàn

02:35:02 - 11/09/2013 - admin

Mang thai là niềm hạnh phúc của tất cả những cặp vợ chồng. Đây cũng là thời điểm mẹ bầu cần có cách chăm sóc sức khỏe dúng cách và khoa học hơn để có được một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn cho cả mẹ và bé.

 

Dưới đây là lời khuyên của bác cbacs sĩ chuyên khoa để mẹ bầu có được một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Chuẩn bị sức khỏe trước khi mang thai

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, cả mẹ và bố cần chuẩn bị sức khỏe tốt trước khi có quyết định sinh con. Bước chuẩn bị sức khỏe này vô cùng quan trọng vì bạn sẽ được tiêm phòng và tránh được các bệnh như cúm, rubela, các bệnh lây truyền từ mẹ sang con.

Tuân thủ đúng lịch khám thai

Ngay sau khi biết mình có thai (hoặc có dấu hiệu có thai) bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả siêu âm và các xét nghiệm sẽ kết luận được bạn có một thai kỳ an toàn hay không.

Việc tuân thủ đúng lịch khám thai cũng giúp cho bạn phát hiện sớm những rủi ro khi mang thai và có những biện pháp xử lý kịp thời. Các bác sĩ với kinh nghiệm và trình độ lâu năm sẽ gúp bạn có được một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.

Tuân thủ đúng lịch khám thai để có được thai kỳ an toàn

Tuân thủ đúng lịch khám thai để có được thai kỳ an toàn

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con ngườ, đặc biệt là với bà mẹ mang thai.

Để có sức khỏe tốt, việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong suốt thai kỳ cho mẹ và bé giữ vai trò vô cùng qua trọng.  Bạn cần bổ sung đầy đủ hợp lý khẩu phần ăn chưa nhiều protein như cá, thịt nạc, trứng và các loại hạt, thực phẩm từ sữa…

Bên cạnh đó, bạn cần uống sữa dành cho bà bầu, các loại vitamin cần thiết trong suốt quá trình mang thai.

Trong ba tháng đầu thai kỳ, bạn cần bổ sung đầy đủ vitamin theo đúng chỉ định của bác sĩ vì vitamin có vai trò quan trọng, giúp phòng tránh các khiếm khuyết thai nhi.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giữ vai trò quan trọng trong suốt quá trình mang thai

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giữ vai trò quan trọng trong suốt quá trình mang thai

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai.

Phụ nữ mang thai cần ngủ khoảng trên 8 tiếng để đảm bảo ngủ đủ giấc cho một thai kỳ khỏe mạnh. Nếu bạn không ngủ được vào buổi tối, hãy cố gắng ngủ bù vào ban ngày.

Tập thể dục để có một thai kỳ khỏe mạnh

Thể dục giúp cho bà bầu có sức khỏe dẻo da, làm chủ được trọng lượng cơ thể mình và giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng sau khi sinh.

Các bài tập thể dục cho bà bầu cũng rất đơn giản như: đi bộ, bơi lội, tham gia các lớp học tiền sản hoặc tập yoga.

Tập thể dục để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn

Tập thể dục để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn

Ngoài ra, để có một thai kỳ khỏe mạnh, bạn nên từ bỏ các thói quen sinh hoạt không tốt như thức khuya, uống nhiều các chất kích thích như rượu, cafe, hút thuốc lá hoặc ở cạnh người hút thuốc lá.

 Yushin

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook