Dinh dưỡng cho mẹ thời kỳ mang thai

21:40:33 - 19/06/2013 - admin

Thời kỳ mang thai là thời kỳ quan trọng cho dinh dưỡng của mẹ và bé. Một số lưu ý về dinh dưỡng cho mẹ thời kỳ mang thai sau đây sẽ giúp cho bạn chăm sóc tốt nhất cho em bé sắp chào đời:

dinh duong cho me thoi ky mang thai

Dinh dưỡng cho mẹ thời kỳ mang thai là rất quan trọng

  1. Ăn vừa đủ: Nếu đang trong thời kỳ mang thai thì nên tăng cường sữa chua và ngũ cốc. Ăn vừa đủ sẽ làm giảm nguy cơ bị mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con hoặc em bé sẽ quá to, quá nhỏ.
  2. Rau xanh, trái cây: Trong rau xanh và trái cây có chứa rất nhiều vitamin và beta-carotene giúp cung cấp dưỡng chất cho bạn và em bé. Vitamin A rất quan trọng cho sự phát triển mắt, da, xương và giúp các cơ quan của bé cứng cáp.

dinh duong cho me thoi ky mang thai

  1. Nước: Uống nhiều nước đặc biệt là các loại nước trái cây giúp cơ thể thải ra các chất cặn bã, độc hại, ngoài ra giúp cho em bé xây dựng những tế bào mới. Nước còn làm cho da bạn đẹp và căng mịn hơn.
  2. Sữa bà bầu: Để đảm bảo cho em bé được cung cấp đầy đủ chất và canxi, bạn cần phải uống sữa. Sữa cũng giúp hoàn thiện cơ bắp và chức năng thần kinh của bạn.

dinh duong cho me thoi ky mang thai

  1. Protein: Axit amin trong protein có tác dụng hoàn thiện và xây dựng nền tảng tế bào vững chắc trong cơ thể bạn và của em bé. Protein còn giúp làm ổn định lượng đường trong máu, giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi. Protein có rất nhiều trong thịt nạc, trứng, cá, đậu…

Hy vọng với những lưu ý trên bạn sẽ có đủ kiến thức về dinh dưỡng cho mẹ thời kỳ mang thai!

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook