Chế độ ăn cho mẹ bầu mang thai ba tháng đầu tiên

01:27:52 - 10/09/2013 - admin

Để có dược một thai kỳ khỏe mạnh bạn nên chú ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng, dặc biệt là giai đoạn mang thai ba tháng đầu tiên.

 

Mang thai ba tháng đầu thai nhi rất nhạy cảm, rất dẽ xảy ra các tai biến do đó bạn cần phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, lành mạnh và toan toàn.

Nhìn chung, phụ nữ mang thai nói chung, mang thai ba tháng đầu nói riêng cần chú ý ăn nhiều thức ăn có chứa protein, khoáng chất, vitamin phong phú như thịt nạc, sữa, trứng gà, cá, tôm, rong biển, các loại rau xanh và nhiều hoa quả tươi.

Ở ba tháng đầu, thai nhi trong bụng mẹ phát triển còn chậm nên bạn cần hiểu và bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Ở ba tháng đầu, thai nhi trong bụng mẹ phát triển còn chậm nên bạn cần hiểu và bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Ở ba tháng đầu, thai nhi trong bụng mẹ phát triển còn chậm nên bạn cần hiểu và bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Hiện tượng nghén khi mang thai ba tháng đầu khiến cho bạn mệt mỏi, không ăn uống được nhiều sẽ khiến cho em bé trong bụng bạn không đủ chất dinh dưỡng. Vì thế, bạn nên ăn bổ sung nhiều bữa trong ngày với các loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao.

Nghén khi mạng thai ba tháng đầu cũng khiến cho bạn mất nước nhiều hơn vì thế bạn cần bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể.

Có một vài trường hợp nghén quá mức, mẹ bầu bị môn ói liên tục mà không ăn uống được gì dẫn đến tình trạng thiếu nước, thiếu chất dinh dưỡng nghiêm trọng. Tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

Uống sữa dành cho bà bầu là cách tốt nhất giúp bạn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé

Uống sữa dành cho bà bầu là cách tốt nhất giúp bạn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé

Mang thai ba tháng đầu bạn nên ăn các chất có giá trị dinh dưỡng cao như thịt nạc, trứng, sữa, hải sản, nghêu, sò và các loại rau giàu vitamin dễ tiêu hóa như cà chua, cải trắng, cam, bưởi, chuối..

Ăn nhiều bữa trong ngày sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng nghén và có thể ăn được nhiều hơn

Ăn nhiều bữa trong ngày sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng nghén và có thể ăn được nhiều hơn

Để ngon miệng hơn trong quá trình nghén bạn nên thay đổi cách nấu nướng cho dễ ăn hơn, tránh các món ăn nhiều dầu mỡ, có mùi khó chịu. Không nên để bụng quá đói hoặc quá no. Nếu bị nghén và nôn liên tục bạn phải ăn thành nhiều bữa trong ngày, mỗi lần một ít để tránh tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi.

 

 

 

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook