Bí quyết giảm stress cho bà bầu

11:12:21 - 09/03/2013 - admin

Tâm lý ảnh hưởng không nhỏ tới bà bầu trong suốt thời kỳ mang thai. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bà bầu có thể giảm nhanh stress một cách hiệu quả

Nói chuyện

Nguyên nhân đầu tiên gây stress ở bà bầu là không nhận được sự chăm sóc tận tình của người chồng và những người thân trong gia đình. Nếu ông xã bạn là người không tâm lý, hãy nhẹ nhàng đưa anh ấy vào những câu chuyện xung quanh việc bầu bí của bạn. Đừng ngại ngần mà hãy chia sẻ với anh ấy những khó khăn, lo lắng, niềm vui khi mang bầu, ngay cả về niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên cảm nhận được cú huých của con trong bụng.

Nếu vì một lí do nào đó mà không thể tâm sự được cùng chồng, bạn nên tìm đến mẹ hoặc những người bạn gái thân thiết để chia sẻ về cảm xúc thực sự khi mang thai. Phương pháp này không quá khó khăn nhưng lại có tác dụng rất tốt trong việc giảm căng thẳng.

Tránh gặp người đang stress

Chia sẻ và biết cảm thông là những đức tính tốt của con người. Nhưng trong giai đoạn mang thai, tốt nhất là bạn nên tránh nói chuyện với những người đang gặp căng thẳng. Nếu họ không hiểu và trách cứ, bạn có thể giải thích để họ biết rằng bạn đang muốn tránh những tình huống khiến mình phải suy nghĩ và đau đầu. Hãy yêu cầu họ tìm kiếm sự giúp đỡ ở những người khác có khả năng hơn.

Kiểm soát hơi thở

Bí quyết giảm stress cho bà bầu

Ngồi thẳng lưng, tay để trên đùi, thả lỏng. Nhắm mắt lại, hít vào thật sâu, nín thở trong 5 giây, sau đó thở ra từ từ. Bạn hãy ngồi yên, an nhiên tự tại, tập trung vào hơi thở của mình, từ từ hít thở qua đường mũi. Mỗi khi thở ra, hãy tự nhủ là phải bình tâm, bạn sẽ cảm thấy tinh thần mình tĩnh lặng hơn một chút. Đừng quan tâm đến bất cứ điều gì khác, mọi việc cứ để nó đến rồi đi; bạn chỉ cần tập trung vào nhịp thở của mình. Sau 10-15 phút, mở mắt ra, ngồi thêm 2-3 phút nữa và có thể trở lại với công việc bình thường.

Quan tâm đến giấc ngủ

Bí quyết giảm stress cho bà bầu

Giấc ngủ trong thời kì mang thai là khó khăn hơn nhưng nó lại thực sự cần thiết đối với bà bầu. Chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối với giấc ngủ vì ngoại hình cơ thể cũng như khi em bé làm khó mẹ. Lúc này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến khó ngủ và tìm những phương pháp thuận lợi nhất về giường chiếu, gối, tư thế ngủ… để đảm bảo giấc ngủ được trọn vẹn.

Nếu tình trạng mất ngủ diễn ra thường xuyên, bạn cần tìm đến bác sĩ để có những lời khuyên tốt nhất.

Tham gia lớp yoga

Bí quyết giảm stress cho bà bầu

Yoga là một hình thức tập thể dục nên sẽ kích thích não giải phóng ra nhiều endorphin giúp tinh thần được thoải mái hơn. Để tập luyện yoga, bạn cần phải dành nhiều thời gian để tập ngồi thiền và thực hành các kỹ thuật thở. Đây chính là khoảng thời gian mà cơ thể được thả lỏng, đầu óc được thảnh thơi, nhẹ nhàng nhất.

Đi massage

Khi bạn bị căng thẳng, cổ và vai là hai bộ phận đầu tiên bị cứng lại. Một khi bắp thịt bị căng cứng quá lâu, sự vận chuyển của máu sẽ trở nên chậm lại và khó thở, do đó bạn cảm thấy nhức mỏi. Trong trường hợp này, sự xoa bóp sẽ giúp cho bắp thịt được thư giãn và giúp cho máu lưu thông dễ dàng hơn. Xoa bóp giúp bạn quên đi thực tại một thời gian.

 

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook