Bà bầu sau sinh nên ăn rau gì?

14:43:57 - 05/09/2013 - admin

Bà bầu sau sinh thường bị thiếu chất do mất nhiều năng lượng trong quá trình mang thai và sinh nở. Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho thai phụ sau sinh là rất cần thiết để phục hồi sức khỏe nhanh chóng và đủ sửa để nuôi bé yêu của bạn.

Các loại rau xanh giàu chất xơ và vitamin sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu sau sinh. Tuy nhiên không phải loại rau nào cũng phù hợp với các mẹ, nếu không cẩn thận chúng sẽ gây tác hại ngược lại. Dưới đây là các loại rau xanh mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà bầu sau sinh nên dùng.

1. Rau ngót

Bà bầu sau sinh

Bà bầu sau sinh nên ăn nhiều rau ngót để tăng cường sữa nuôi con

Rau ngót có chứa nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C, protein, chất béo, canxi, sắt,… giúp bà bầu sau sinh tăng cường lượng sữa để nuôi con.

Bên cạnh đó, ăn nhiều rau ngót còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm. Hàm lượng vitamin C trong rau ngót có tác dụng giúp cơ thể chữa lành các vết thương.

Ngoài ra, rau ngót giàu vitamin A cũng rất cần thiết cho bà bầu sau sinh để ngăn ngừa các bệnh về mắt, giúp tăng cường hệ miễn dịch và duy trì một làn da khỏe mạnh.

2. Rau má

Bà bầu sau sinh

Ăn rau má giúp lưu thông khí huyết và cải thiện làn da sau sinh

Rau má cũng là một trong các loại rau xanh cần thiết giúp bà bầu sau sinh tăng cường sữa cho cơ thể. Ăn rau má nhiều còn tác dụng lưu thông khí huyết, từ đó giúp cải thiện làn da sau sinh.

Để khai thác các tác dụng tuyệt vời này của rau má, bạn chỉ cần lấy một chút rau má khô rồi đun lấy nước uống hàng ngày thay cho nước lọc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng rau má tươi để nấu canh hoặc uống nước xay rau má cũng rất tốt cho cơ thể.

3. Rau mùng tơi

Bà bầu sau sinh

Rau mùng tơi cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh

Trong nhiều trường hợp, rau mùng tơi sẽ là vị thuốc cứu cánh giúp bà bầu sau sinh cải thiện tình trạng sữa của mình. Trong rau mùng tơi có chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin B3, chất nhầy, chất saponin và chất sắt,… giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai phụ phục hồi sức khỏe sau sinh.

Bạn có thể kết hợp rau mùng tới với đậu đen hoặc gà ác, các món ăn sẽ giúp tăng cường lượng sữa đồng thời giúp làm đen mượt tóc, làm hồng da và giảm nguy cơ táo bón sau sinh.

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook