Nguyên tắc dinh dưỡng để giảm béo một cách hiệu quả

11:15:00 - 15/11/2014 - admin

Ăn kiêng giảm béo không phải là hoạt động xa lạ, trong quá trình ăn kiêng nếu nắm được một số nguyên tắc quan trọng và cần thiết sẽ giúp chị em có được một kết quả giảm béo như ý.

Ăn kiêng giảm béo nhưng không để bụng bị đói

Cách giảm béo nhanh nhất không đồng nghĩa với việc bạn để bụng của mình càng đói càng tốt. Bởi lẽ khi để tình trạng này xảy ra có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và ảnh hưởng đến cả sức khỏe. Khi để cơ thể đói quá sẽ thèm ăn ở những bữa sau và làm bạn ăn không kiểm soát và điều này sẽ khiến cho kế hoạch ăn kiêng giảm béo của bạn thất bại.

Nguyên tắc dinh dưỡng để giảm béo một cách hiệu quả1

Ăn ít nhất 3 bữa một ngày

Bạn nên ăn ít nhất 3 bữa một ngày bao gồm một bữa sáng, một bữa chính – ăn cho bữa trưa hoặc tối với protein như cá, gà, một khẩu phần nhỏ của ngũ cốc như gạo lức hoặc mỳ ống và nhiều rau. Thêm một bữa ăn nhỏ khác như súp hoặc salad. Đặc biệt là bạn nên nhớ ưu tiên những đồ ăn chứa nhiều chất xơ sẽ làm cho quá trình ăn kiêng giảm béo của bạn thêm thành công.

Uống nhiều nước

Không chỉ trong chế độ ăn kiêng giảm béo bạn mới nên nắm rõ nguyên tắc này mà điều này cũng cần thiết ngay cả khi cơ thể bạn đang khỏe mạnh và cân đối. Mỗi ngày hợp lý nhất là với 2 lít nước sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể, đồng thời cũng phục vụ cho cach giam beo của bạn hiệu quả.

Ưu tiên thực phẩm đánh tan mỡ bụng cho thực đơn ăn kiêng giảm béo

Chế độ ăn uống giúp bạn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, tận thu lợi ích đối với sức khỏe và có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của quá trình nỗ lực giảm béo.

Nguyên tắc dinh dưỡng để giảm béo một cách hiệu quả2

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại thực phẩm bạn nên ưu tiên trong bất kỳ một kế hoach ăn kiêng giảm béo nào là các loại rau xanh, hoa quả tươi như cam, dưa hấu, dưa chuột,… Chế độ ăn thường ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cũng có tác động không nhỏ đến cân nặng. Các loại thực phẩm giàu calo và chất béo là thủ phạm chính khiến cơ thể trở nên béo hơn, cụ thể là các thực phẩm như: bánh mỳ, khoai tây chiên, đồ ăn nhanh, các món chiên và rán,… Vậy nên nếu bạn muốn  tìm cach giam beo hieu qua cải thiện vóc dáng cơ thể thì nên hạn chế những loại thực phẩm nói trên trong kế hoạch ăn kiêng của mình. Và đồng thời luôn quan tâm, tăng cường các loại thực phẩm vừa có lợi cho cơ thể, vừa giúp giảm mỡ như đậu, rau xanh, trái cây.

Xem thêm

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook