Bài tập đốt cháy mỡ thừa vùng bụng

20:59:59 - 25/08/2014 - admin

Các bài tập này chỉ tập trung lực của các cơ bụng để đốt cháy mỡ thừa vùng bụng và thải ra ngoài qua lỗ chân lông.

Các bài tap the duc giam can

Các bài tập gập bụng được xem là một trong những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất giúp bạn có vòng bụng phẳng lỳ và các cơ săn chắc vì gần như hầu hết các bài tập đều tập trung vào phần bụng, làm cho các cơ hoạt động liên tục giúp đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn. Có rất nhiều bài tập gập bụng giúp giảm mỡ bụng nhanh đặc biệt hiệu quả nế bạn kết hợp chúng với một thực đơn an kieng giam can

Bài tập đốt cháy mỡ thừa vùng bụng1

Bài tập 1

– Nằm trên sàn với hai tay đan chéo sau gáy nâng đỡ đầu. Hai chân bạn co lại và nâng chân lên khỏi sàn, cẳng chân song song với mặt sàn. (Nếu cảm thấy khó khăn bạn có thể đặt chân lên một chiếc ghế dài)

– Dùng lực cơ bụng nâng người bạn lên càng gần bắp đùi càng tốt, gập bụng, cố gắng giữ thẳng lưng.

– Giữ vài giây và hạ người xuống. Tiếp tục nâng người lên gập bụng và hạ xuống. Làm liên tục như vậy 15 lần.

 

Động tác nâng chân để hờ trên không sẽ tạo nhiều áp lực hơn cho vùng bụng, đòi hỏi bạn vận dụng nhiều lực hơn, nhiều năng lượng hơn để nâng người lên do đó sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn, giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh hơn

Bài tập 2

– Nằm ngửa với hai chân giơ lên cao, khép chân. Hai cánh tay giơ cao ngang đầu.

– Dùng lực ở bụng của bạn kết hợp với lực đánh tay, gập người bụng và đánh hai tay lên cao mũi bàn tay chạm mũi chân. Và từ từ hạ xuống.

– Tiếp tực lặp lại động tác gập bụng, đánh tay chạm mũi chân trong vòng 10 – 15 lần.

 

Ở bài tập này yêu cầu bạn vận dụng lực cơ bụng rất lớn để nâng người lên. Do quá trình này đã đốt cháy một lượng mỡ bụng rất lớn khiến bạn đỗ nhiều mồ hôi hơn khi tập liên tục, tập luyện càng nhiều mồ hôi càng ra nhiều. Do đó bạn cần uống nhiều nước trước và sau khi tập.

Bài tập đốt cháy mỡ thừa vùng bụng2

Bài tập 3

– Nằm trên sàn, gập gối. Hai tay đan chéo sau gáy

– Hít vào. Dùng kết hợp lực ở bụng và cánh tay để nâng người bạn lên, phần ngực chạm đùi. Thở ra.

– Sau đó, từ từ hạ người xuống. Tiếp tục nâng người lên gập bụng. Lặp lại bài tập trên 15 – 20 lần.

 

Đây là bài tập bụng cơ bản, được giảng dạy ở hầu hết các trung tâm thể dục thể hình. Vùng tác động chủ yếu của nó là các cơ bụng (cả bụng trên lẫn bụng dưới), các cơ ngực, eo.

Xem thêm

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook